Hỗ trợ trực tuyến
0387.070.525

Hỗ trợ online

yahoo void zalo
Phòng Kinh Doanh
0387.070.525
Hình ảnh hoạt động

5 điểm vượt trội của trần thạch cao so với trần nhà thông thường

Ngày Đăng : 12/05/2022 - 10:14 PM
Ngày nay, khái niệm trần thạch cao đang dẫn đầu xu hướng trong trang trí nội thất như làm trần nhà, tường, hay tạo hình cho ngôi nhà

5 điểm vượt trội của trần thạch cao so với trần nhà thông thường



      Ngày nay, khái niệm trần thạch cao đang dẫn đầu xu hướng trong trang trí nội thất như làm trần nhà, tường, hay tạo hình cho ngôi nhà. Được biết, loại trần này được ưa chuộng nhờ những ưu điểm vượt trội hơn hẳn các vật liệu khác. Nhưng liệu nó có thực sự “thần thánh” như vậy? Bài viết dưới đây sẽ làm rõ cho bạn những ưu điểm vượt trội của trần thạch cao so với các loại trần nhà thông thường.

 

 

Thi công nhanh chóng, tiết kiệm tối đa chi phí


       Một trong những công đoạn quan trọng nhất đòi hỏi thời gian cũng như kinh phí chắc chắn phải kể đến việc thi công trần nhà. Bởi vậy mới nói, trần nhà thạch cao chính là biện pháp tối ưu dành cho bạn. Chúng ta có thể liệt kê một số ưu điểm nổi trội về chi phí và thời gian của việc sử dụng thạch cao so với các vật liệu thông thường như sau:

 

       Thứ nhất, so với trần bê tông, trần gỗ, thường tốn không ít thời gian, chi phí. Bởi chúng phải trải qua nhiều công đoạn và phụ thuộc nhiều vào tính chất, đặc tính của vật liệu. Còn ở thạch cao, do có trọng lượng tương đối là nhẹ nên việc ghép nối các tấm được thực hiện rất dễ dàng, thi công nhanh chóng.

 

       Thứ hai, trần bằng thạch cao nhẹ hơn nhiều so với vật liệu khác. Bởi vậy mà ngoài các chi phí kể trên, thi công tấm thạch cao còn giúp giảm tải trọng công trình, rút ngắn chi phí, thời gian cho việc làm móng nhà.

 

       Thứ ba, trong quá trình sử dụng nhà ở. Không ít người muốn làm mới ngôi nhà có khi phải đập hết toàn bộ cấu trúc rồi mới xây lại nếu như họ sử dụng các vật liệu trần thông thường. Thì đối với trần sử dụng thạch cao, bạn hoàn toàn có thể tùy ý làm mới không gian sống mà không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến cấu trúc ngôi nhà.

 

Trần thạch cao có tính năng vượt trội so với vật liệu khác


       Tính năng ưu việt vượt trội của trần thạch cao luôn được các nhà chuyên môn đánh giá cao và khó có một loại trần nào có thể sánh bằng. Nổi bật có thể kể đến như tính cách âm, cách nhiệt và chống cháy vô cùng tốt. Tấm thạch cao có thể làm giảm âm thanh từ 35-60db. Điều này có thể lý giải vì sao thạch cao được ưa chuộng trong thiết kế nhà máy, phòng karaoke,…

 

 

       Về khả năng chống cháy, thạch cao được xem là một vật liệu tuyệt vời. Nó có thể chịu lửa lên đến 3 giờ đồng hồ bởi phần lõi của tấm thạch cao có chưa đến gần 21% các thành phần về mặt hóa học có tác dụng làm chậm lại quá trình truyền nhiệt và sự lan truyền của lửa. Điều này rất hiệu quả trong việc chống hỏa hoạn, giảm thiểu thiệt hại tối ưu trong các hộ gia đình.


       Có thể bạn không biết, trần nhà thạch cao còn là một giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả, bởi khả năng chịu nhiệt, chống thất thoát nhiệt tuyệt đối. Nếu kết hợp cả trần thạch cao cùng với vách thạch cao người sử dụng tiết kiệm lên tới 30% chi phí điện hàng tháng. Quả là không khó để có được không gian sống dịu mát, trong lành đúng không nào.

 

Đa dạng, độc đáo trong kiểu dáng, trang trí

 

 


       Bề mặt của thạch cao có độ mịn cao hơn nhiều so với tường bê tông nên ta có thể thoải mái trang trí cho trần nhà thật bắt mắt và độc đáo. Đồng thời, với các nơi hay bị cong vênh như tường hoặc trần nhà, chúng ta cũng có thể sử dụng những tấm thạch cao để tạo độ phẳng cho cả căn phòng. Nếu trang trí trên bề mặt bê tông tốn rất nhiều thời gian và khó khăn thì với trần thạch cao việc tạo hình được thực hiện đơn giản hơn rất nhiều. Sau khi hoàn tất trang trí, có thể sử dụng sơn tay hay sơn xịt hoặc các loại trang trí khác như giấy dán tường hoặc gạch trang trí. Các đường nét của trần nhà đều được hiện lên rất rõ ràng và sắc nét, tạo nên một không gian tuyệt đẹp cho ngôi nhà thân yêu của bạn.

 

Trần thạch cao có độ bền cao


       Về tuổi thọ, thạch cao được đánh giá là một trong những loại trần giả có tính bền vững nhất. Sản xuất theo công nghệ hiện đại, trần thạch cao sau một thời gian dài sử dụng vẫn giữ được độ đẹp, không bong tróc, nứt vỡ và thấm nước. Chính ưu điểm này đã góp phần rất lớn giúp cho loại trần này được người tiêu dùng ưa chuộng đến vậy.

 

Trần thạch cao an toàn với sức khỏe và môi trường


       Khi lựa chọn tấm thạch cao cho trần nhà, bạn hoàn toàn có thể yên tâm có thể đảo đảm một môi trường khỏe mạnh và an toàn cho cả gia đình. Bởi thạch cao rất lành tính. Bên trong tấm thạch cao không chứa hỗn hợp Ami-ăng và chất gây ung thư. Hơn nữa, nếu trong trường hợp có hỏa hoạn, tấm thạch cao cũng hoàn toàn không sản sinh ra khói bụi hay các chất độc gây hại như một số vật liệu cũ.

 

Tin tức
Video
Zalo
Go Top