Hỗ trợ trực tuyến
0387.070.525

Hỗ trợ online

yahoo void zalo
Phòng Kinh Doanh
0387.070.525
Hình ảnh hoạt động

Có nên làm vách thạch cao hay không?

Ngày Đăng : 12/05/2022 - 11:07 PM
Vách thạch cao với những đặc tính tuyệt vời của mình hiện là là một trong những giải pháp hữu hiệu để phân chia không gian sống được nhiều người yêu thích hiện nay.

Có nên làm vách thạch cao hay không?

 

       Vách thạch cao với những đặc tính tuyệt vời của mình hiện là là một trong những giải pháp hữu hiệu để phân chia không gian sống được nhiều người yêu thích hiện nay. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc có nên làm vách thạch cao hay không thì hãy cùng tham khảo thêm 8 lí do sau đây của chúng tôi!
 
 
 
Trọng lượng nhẹ
 
      Tính về trọng lượng, vách thạch cao nhẹ hơn 10 lần so với tường gạch vữa. Cụ thể, trung bình 1m2 tường nếu được xây bằng gạch và vữa sẽ có trọng lượng khoảng 200 kg. Tuy nhiên 1m2 tường này nếu được ngăn vằng vách thạch cao với hệ khung sắt và các tấm thạch cao tiêu chuẩn bình thường 9.0mm thì chúng cũng chỉ nặng khoảng 22 kg. Hơn nữa, loại tường thạch cao, tấm thạch cao chịu ẩm nặng nhất có tác dụng chống ẩm cũng có khối lượng chỉ 35 kg/m2.
 

 
Tính thẩm mỹ cao
 
      Sử dụng vách ngăn thạch cao được biết đến là một trong những giải pháp hoàn hảo giúp bạn cải thiện không gian sống của gia đình. Bởi hệ vách thạch cao sau khi hoàn thiện sẽ có bề mặt vô cùng phẳng và mịn. Đặc biệt chúng cũng có thể trở thành những điểm nhấn cho căn phòng với các đường nét hoặc hình khối ấn tượng hay mang đến sự lung linh sắc màu khi kết hợp với đèn led trang trí.
 
Khả năng cách âm tốt
 
      Vách thạch cao cũng là vật liệu có khả năng cách âm rất tốt, chúng có thể làm giảm đi âm thanh từ khoảng giữa 35 – 60 DB. Do đó, vách thạch cao thường được lựa chọn để sử dụng trong các thiết kế nhà gần mặt đường ồn ào, sử dụng trong các văn phòng cần sự yên tĩnh hoặc rạp hát, rạp chiếu phim,…
 
 
Khả năng chống cháy, chịu lửa
 
      Không những vậy, vách thạch cao còn có khả năng chống cháy và cách nhiệt rất tốt, đặc biệt vách ngăn vệ sinh thạch cao còn có thể chịu lửa trong hơn 3 giờ đồng hồ. Ưu điểm này sẽ giúp ngăn ngừa hỏa hoạn đồng thời giảm thiểu các thiệt hại nếu chẳng may có cháy nổ xảy ra.
 
 
Tiết kiệm điện
 
      Có thể bạn chưa biết, nhưng các tấm thạch cao có đặc tính hấp thu độ nóng và tỉ lệ dẫn nhiệt thấp hơn nhiều so với các loại vật liệu khác như: gạch, kính, bê-tông,…. Vì thế sử dụng vách ngăn thạch cao thay cho tường gạch có thể giúp ngăn cản sức nóng và giảm đi năng lượng tiêu thụ cho hệ thống điều hòa, giúp bạn tiết kiệm điện.
 
 
Vật liệu thân thiện với môi trường
 
 
      Một trong những lý do thuyết phục nhiều khách hàng khi vẫn còn thắc mắc có nên làm vách thạch cao không đó là độ an toàn với sức khỏe và thân thiện với môi trường của loại vật liệu này.
 
 
      Cụ thể, trong thành phần của tấm thạch cao không chứa hỗn hợp ami-ăng và chất gây ung thư. Đặc biệt, trong những trường hợp có hỏa hoạn xảy ra, tấm thạch cao cũng không sản sinh ra khí độc hại. Do đó, vách ngăn thạch cao sẽ đảm bảo cho bạn một môi trường sống thật an toàn.
 

 

 
 
Thi công nhanh gọn, lắp đặt dễ dàng, tiết kiệm vật liệu
 
 
      Với đặc tính trọng lượng nhẹ, thi công bằng cách ghép các tấm thạch cao vào hệ khung xương do đó việc lắp đặt hay tháo dỡ vách thạch cao khi có hư hỏng cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như chi phí xây dựng.
 
 
      Đặc biệt, vật liệu thạch cao cũng không cồng kềnh như gạch, vữa do đó có thể giảm thiểu các vấn đề có liên quan đến kết cấu chịu lực của công trình. Ngoài ra, so với việc xây dựng và hoàn thiện hệ tường gạch thì thời gian lắp đặt và hoàn thiện hệ vách thạch cao cũng nhanh hơn rất nhiều.
 
 
Dễ thay đổi vị trí mà không ảnh hưởng đến kết cấu
 

      Nếu hệ tường gạch không thể di chuyển hoặc cần phải đập bỏ khi có hư hỏng thì vách ngăn thạch cao lại có thể thay đổi vị trí dễ dàng trong khoảng thời gian ngắn mà không hề làm ảnh hưởng đến kết cấu của công trình.

 

Tin tức
Video
Zalo
Go Top